qualified

Sau khi mém vào vòng chung kết CodeGate 2009, rồi chỉ lọt vào top 20 của Defcon 2009, lần này, sau 02 ngày thi đấu liên tục, team CLGT đã xuất sắc vượt qua vòng loại của WOWHacker 2009 trong khuôn khổ ISEC 2009!!! vị trí cuối cùng của CLGT là hạng 8/45+ đội.

ISEC là một trong những hội thảo an toàn thông tin lớn nhất châu Á, với sự tài trợ của các cơ quan an ninh đầu não của Hàn Quốc. Năm nay hội thảo có thêm cuộc thi Capture The Flag, do nhóm hacker lừng danh WOWHacker làm ban giám khảo.

Mình sẽ viết tường thuật chi tiết sau. Các báo cáo kỹ thuật có thể xem ở trên trang của team CLGT.

PS: Team CLGT đang tìm mạnh thường quân để tài trợ chi phí cho chuyến sang Hàn Quốc du đấu vòng chung kết vào đầu tháng 9, bạn nào có thông tin liên quan thì vui lòng liên hệ với mình nha. khó khăn lắm đội mới vượt qua vòng loại, nên nếu chỉ vì không đủ tiền mà không đi đấu chung kết thì rất uổng phí.

Comments

Quang Le said…
Good job Thai, this kind of international reach out is exactly what VNese IT community needs. If I'm your boss, I'll sponsor at least 1/2 of the cost. ;)
Secret said…
hey,Thai.

Good job,


from wowhacker team
Anonymous said…
Không cần phải bơm thổi ISEC như vậy, vì thực ra ISEC thuộc hàng vô danh tiểu tốt . Trong giới security, 99% chẳng ai nghe biết tới nó bao giờ.

ISEC cũng không hẳn là hội thảo, mà là dạng Trade Show + CTF thì đúng hơn. "Hội thảo" kiểu này thì châu Á và thế giới có cứ gọi là vô số...
Thai Duong said…
@Anonymous: Mình chỉ copy thông tin từ web site của nó thôi. Việc có ai biết đến nó hay không thì mình chẳng quan tâm.

Anyway, mình đồng ý là cái phần *hội thảo* của ISEC thì không có gì đáng bàn, nhưng phần CTF thì mình nghĩ cũng chẳng thua kém các CTF khác.
Thai Duong said…
Mà không biết bạn anonymous căn cứ vào dữ liệu nào để đưa ra nhận định "99% chẳng ai nghe biết tới ISEC bao giờ"?

Mình thấy CTF vừa rồi, có ít nhất là 4-5 đội từng lọt vào vòng chung kết DEFCON tham dự hoặc là tổ chức. Có WOWHacker, PLUS, BeistLab, Sapheads và SexyPandas. Thông tin của WOWHacker cho biết là cũng có tổng cộng 30 đội nước ngoài tham dự vòng loại.

Nên mình nghĩ chắc cái "giới security" của bạn anonymous khác với "giới security" của mình rồi.
Anonymous said…
Tụi WOWHacker, PLUS, BeistLab, Sapheads và SexyPandas này hầu hết là đều là từ Korea mà. Chơi trên sân nhà của nó thì nó tham dự là đúng còn gì. Nước ngoài có mấy người biết tới nó đâu.

Giới security rộng lớn hơn rất nhiều những người hay chơi CTF. Nói 99% không biết tới nó cũng hơi phóng đại. Có khi con số 98% thì chính xác hơn nhỉ.

Cá nhân mình nghĩ là CtF cũng là cơ hội để rèn rũa kiến thức, nhưng dù gì thì nó cũng chỉ là trò chơi, và trò chơi này bao gồm rất nhiểu thủ thuật lắt léo mang tính đánh đố, không mấy giúp ích gì cho thực tế. Vì vậy cũng không nên phải thổi phồng tầm quan trọng của nó quá, và nếu có thể thì nên ứng dụng kiến thức vào cái gì thực sự có ích hơn cho cuộc sống và cho sự nghiệp của mình.
Thai Duong said…
Sapheads với Sexypandas là ở châu Âu mà. Còn những đội khác nữa mà mình kô biết tên.

Còn về CTF nó có quan trọng hay là có giúp ích gì trong thực tế công việc hay không thì mình nghĩ mỗi người tự đánh giá thôi.

Mình chỉ thấy giới hacker rất xem trọng bọn tham gia và vượt qua vòng loại Defcon CTF. Đội nào vô địch thì cũng rất được nể. Mình từng thấy nhiều CV có dòng chữ "đứng hạng X ở Defcon CTF". Nên có thể thấy việc thi đấu CTF cũng là một thước đo nghề nghiệp.

Còn về việc áp dụng kiến thức thế nào cho cuộc sống và sự nghiệp thì kô biết bạn anonymous đang chỉ dẫn ai đây?