xôi

hồi nãy đói quá, xách xe chạy ra Tôn Đản mua 2 gói xôi, một xôi mặn, một xôi nếp than, mỗi gói 5 ngàn. rẻ rề mà ăn ngon đã đời.

nghe Huy mập nói bà bán xôi này bán từ hồi một gói xôi có 200đ cho đến tận bây giờ. cứ khoảng chiều chiều là dọn ra bán đến sáng luôn. gánh xôi lúc nào cũng đông nghẹt người mua, đến phải đứng đợi ít nhất là 10' mới có.

khu vực Tôn Đản này có rất nhiều hàng gánh quán bán độc duy nhất một món thôi, mà món nào cũng rẻ và ngon thuộc hàng đệ nhất Sài Gòn. ngon là vì bán lâu đời rồi, kinh nghiệm chế biến bao nhiêu năm mà. rẻ vì là khu lao động, bán mắc quá ai có tiền mà ăn.

ngoài xôi ra, còn có bánh mì, phá lấu (còn gọi là phèo), ốc, chim cút chiên bơ, mì xào giòn, bún riêu, miến măng vịt, bò kho...quán nào cũng ăn một lần là muốn trở lại. he he he sự thật là mình từng dẫn nhiều bạn đi ăn rồi, ai cũng muốn quay lại hết nha ;-).

----

ăn xong rồi ngồi nghĩ...có 10.000 mà cũng được một bữa no và ngon, vậy mà nhiều khi bỏ ra gấp mấy chục lần mà vừa không no vừa không ngon. vậy tính ra 10.000 lớn hay nhỏ, có ích hay không có ích, là do cách mình sử dụng nó thôi.

ờ thì chính cái cách sử dụng tiền mới tạo ra giá trị thật của đồng tiền...

Comments

Cafe Nóng! said…
thượng vàng hạ cám, mà công nhận nhận nghe bác kể, hôm nào phải mua xơi thử xôi mới được
Huan Map said…
Bạn Thái sống ở Quận 4 àh. Mình nhớ không lầm thì ở trên đường Tôn Đản có một con hẻm nhỏ mà ở đó có món "phá lấu" rất ngon mà rẽ :)
Admin said…
News!
http://gallerypro.blogspot.com/