Jonny Kim




Hôm nay tôi mới biết về Jonny Kim. Jonny là Navy SEAL nhiều năm chinh chiến ở Iraq, bác sĩ tốt nghiệp Harvard Medical School và bây giờ là phi hành gia NASA.

SEAL là lực lượng tinh nhuệ nhất của Hải quân Mỹ. Harvard Medical School là trường y số một thế giới. Ai cũng có thể phi hành tỏi, chứ muốn trở thành phi hành gia của NASA thì khó ngang với lên trời.

Nhà Jonny nghèo, ba nghiện rượu và hay đánh con. Tốt nghiệp cấp 3, Jonny quyết định đăng lính với ước mơ trở thành SEAL để bảo vệ người khác. Tốt nghiệp SEAL với vai trò cứu thương chiến trường và lính bắn tỉa, Jonny đã thực hiện hơn 100 chiến dịch ở Iraq, được trao Huân chương Sao Bạc (Silver Star Medal).

Lúc ở Iraq, chứng kiến đồng đội chết mà không cứu được, Jonny muốn học để trở thành bác sĩ. Ở Mỹ muốn học bác sĩ phải có bằng đại học, nên Jonny vào học toán ở UC San Diego, tốt nghiệp thủ khoa luôn. Đang học ở Harvard, Jonny đăng ký chương trình phi hành gia của NASA, cùng với 11 người khác vượt qua hơn 18.000 ứng viên. Làm nhiêu đó việc, nhưng Jonny vẫn có thời gian lấy vợ và sinh 3 đứa con.

Jonny năm nay 36 tuổi, tức là chỉ còn thiếu bằng đại học cờ vua nữa thôi là đã có thể bắt đầu sự nghiệp trồng ghế như Bí Thư của chúng ta rồi.

Comments

Unknown said…
Thành tích anh này đáng nể thật nhưng ước muốn trở thành SEAL để bảo vệ người khác câu chuyện này có hơi giống với việc chế tạo vũ khí hạt nhân để báo vệ nền hòa bình.Liệu mình đang bảo vệ người khác hay mình chỉ đang chuyển đau thương từ nơi này sang nơi khác
Giàng A Pháo said…
Chế độ ưu việt nên nó chơi theo cách cũng phải "khác bọt " với phần còn lại của nhân loại a Thái ah !
Tomorrow said…
Giỏi quá
RacTun said…
rất tiếc ông này gốc hàn, ko phải gốc việt, nên không học đh cờ vua ở vn được.
Tan said…
Haha, câu chốt hạ quả đi vào lòng người. Em đọc tin về Jonny Kim cách đây hơn 1 tháng rồi và cảm thấy ngưỡng mộ con người muốn làm gì làm làm cho được và đều thành công như này.
Btw, Bí thư của chúng ta đã trồng ghế sang làm Phó GĐ Sở Lao Thương rồi anh Thái ơi :))))
RacTun said…
người Trung quốc nấu ăn giỏi, nên phi hành rất nhiều ở Nasa
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Asian_astronauts
admin said…
anh cứ chọt nách các đồng chí cs An Nam hoài à không khéo họ đổi ý cài mã độc vào bluezone bây giờ hức hức
Daisy said…
Phi thường quá
Nika Nguyễn said…
Ngưỡi mộ cả ông Thái và ông Jonny Kim.
Unknown said…
> tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua
chắc mình bảo mấy đứa em nên theo ngành này học cho có tương lai
Hà Mã Tím said…
bay lên trời nên phải khó như lên trời chứ còn gì nữa =)))