Internet Banking: cấm không có nghĩa là an toàn, an toàn không có nghĩa là khách hàng sẽ muốn xài
Nhân cuộc tranh luận về mật khẩu Internet Banking tôi mới nhớ năm 2016 tôi phát hiện một cách vô hiệu hóa hàng loạt tài khoản của một vài ngân hàng trong nước. Thời điểm đó, một người xấu có thể dễ dàng vô hiệu hóa vài chục nghìn tài khoản. Nếu có sự chuẩn bị trong 1-2 tuần, hoàn toàn có thể vô hiệu hóa vài trăm nghìn tài khoản. Tôi đã thông báo cho các bên liên quan. Các dịch vụ Mobile Banking mà tôi xem đều sử dụng số điện thoại để làm tên người dùng. Tôi tìm thấy một cách để xác định một số điện thoại bất kỳ có sử dụng dịch vụ Mobile Banking của một số ngân hàng trong nước. Tôi viết một chương trình, chạy trong 2 ngày cuối tuần thì tìm được gần 1500 tài khoản. Việc làm này được sự đồng ý của bên ngân hàng. Nếu chạy lâu hơn, tối ưu chương trình, tìm được vài trăm nghìn tài khoản là chuyện trong tầm tay. Sau khi đã có danh sách tài khoản, chương trình của tôi có thể tạo ra sự kiện đăng nhập sai và từ đó vô hiệu hóa các tài khoản, vì các ngân hàng này đều thực hiện chính sách &quo