Lớp học mật mã miễn phí ở Stanford

Cập nhật: Lớp an toàn máy tính cũng sẽ được dạy miễn phí vào học kỳ mùa đông 2012! Lớp này là phiên bản mở của lớp CS155. Hai mảng đề tài thú vị mà lớp này sẽ giới thiệu là khai thác – phòng chống các lỗ hổng hư bộ nhớ và an toàn web. Nhóm nghiên cứu an toàn web của Stanford là những người tiên phong trong lĩnh vực này. Tôi nghĩ nếu không có thời gian thì chỉ nên học lớp mật mã, rồi sau đó xem dần bài giảng của lớp CS155 cũng được.

Chúng ta đang sống trong một thời đại rất thú vị ;-). Stanford vừa thông báo họ sẽ mở lớp dạy mật mã miễn phí do giáo sư Dan Boneh đứng lớp. Đây là phiên bản mở của lớp CS255 mà tôi học hồi năm ngoái. Loạt bài mật mã hiện đại mà tôi đang viết cũng là dựa trên nội dung của CS255.

Dan Boneh là chuyên gia hàng đầu thế giới về mật mã ứng dụng và cũng là giáo sư tuyệt vời nhất mà tôi từng được học. Không chỉ dạy cho bạn tất cả những gì bạn cần phải biết về mật mã ứng dụng, mà Dan còn sẽ truyền cho bạn niềm đam mê mật mã nói riêng và học thuật nói chung.

Đây là một cơ hội không thể bỏ qua! Tôi sẽ đã đăng ký (tự nguyện) làm trợ giảng và hi vọng là tôi sẽ hỗ trợ được cho các bạn chưa sử dụng tốt tiếng Anh theo đuổi lớp học này.

Tự dưng thấy vui quá ;-).

Comments

lamgiabao said…
cái nì học online hả Anh Thái ? Kểu này Anh phải giúp anh em Translate ra tiếng việt rồi.
Nha Uyen said…
thanks for sharing.
Lau lam roi khong gap Thai (tu ngay Thai sang Phap choi). Uyen se ve Vietnam song và lam viec luon (chia tay roi). Quyet dinh tap trung hoc ve security. Chac se hoc hoi duoc nhieu tu nhung nguoi nhu Thai.
Vũ Anh said…
anh ơi, lớp học sắp diễn ra rồi. nhờ theo dõi blog của anh thường xuyên mà em đã biết đến khóa học này. Cảm ơn anh thật nhiều
Em thấy rất háo hức với khóa học thú vị này. Chỉ còn 2 ngày nữa thôi