Luật chơi

Thử tưởng tượng Việt Nam tham dự World Cup. Đội bóng của chúng ta thi đấu với đội chủ nhà nhiều tiền của và quyền lực. Đá được vài phút ai cũng thấy trọng tài có vẻ thiên vị chủ nhà. Nói chung luật chơi rất không công bằng. Bạn nghĩ chúng ta nên tiếp tục thi đấu hay là nghỉ giữa chừng?

Nếu nghỉ, chúng ta sẽ bị xử thua 0-3, chấm hết. Khiếu kiện gì đi chăng nữa thì cũng không thay đổi kết quả. Chúng ta cũng không có nhiều bằng chứng để khiếu kiện, vì mới thi đấu vài phút thôi mà.

Dân chuyên nghiệp phải chơi đến cùng, dẫu luật chơi thế nào đi chăng nữa. Nếu thắng thì chiến thắng đó rất tuyệt vời. Nếu thua, không sao cả, không ai kỳ vọng ta sẽ chiến thắng. Cách chúng ta thi đấu máu lửa, cống hiến, nhưng thua vì trọng tài và chủ nhà chơi xấu sẽ khiến khán giả phải suy nghĩ.

Đối thủ càng muốn ta bỏ cuộc thì ta càng phải chơi hết mình. Chúng ta có thể giận dỗi, dừng trận đấu lại để nói chuyện với trọng tài, nhưng nếu muốn có cơ hội chiến thắng thì phải tiếp tục chơi cho đến hết trận.

Chúng ta có thể thua trên sân cỏ, nhưng phải chiến thắng trên khán đài. Vì chỉ có áp lực của đám đông mới có thể thay đổi được luật chơi. Chứ nếu bỏ cuộc giữa chừng, ra ngoài tự thi đấu với nhau, làm sao khán giả biết mà ủng hộ?

Comments

Anonymous said…
Em hâm mộ anh đã lâu. Giờ mới biết blog của anh để theo dõi.
longlx said…
tôi cũng cho rằng chúng ta nên tiếp tục dùng facebook với giả định là chúng ta muốn tạo ra sự thay đổi :)
Unknown said…
hay lam a
Unknown said…
hey mister, where else can I reach to you besides this blog? Cause' I really want to hehe.
Hoàng Tùng said…
Rất hay anh Thái.