"Bẩn thỉu và mất dạy"

 


TanNg là Tổng giám đốc VCCorp, công ty chủ quản của những tờ báo hết sức uy tín như Kênh14 hay GenK. Thú thật tôi kỳ vọng người ở vị trí như TanNg phải chửi một cách bài bản và có trình độ hơn, chứ chửi vầy tôi không biết trả lời sao luôn.

Edit: tôi bỏ một đoạn snarky. Tôi muốn make fun, nhưng giờ đọc lại chẳng thấy mắc cười gì hết. Hi vọng mọi người sẽ tập trung vào phần còn lại của bài này.

Thôi bỏ, người khôn nói chuyện ý tưởng chứ ai lại bàn tán cá nhân. Cuộc tranh luận trên GitHub khiến tôi nhận ra một chi tiết thú vị, rằng khi tranh luận với ai đó ta thường tìm hiểu coi đối phương là ai, nhưng có thể với lý do rất khác nhau.

Người tranh luận để chiến thắng bằng mọi giá sẽ dựa vào thân thế, sự nghiệp (hay là lack thereof) của đối phương để dìm hàng lý lẽ của người ta. Đây là ngụy biện bằng cách tấn công cá nhân, vì thay vì tấn công ý kiến, họ sẽ tấn công người đưa ý kiến. Anh chẳng hiểu gì về contact tracing cả, anh có làm contact tracing bao giờ chưa, anh làm hay là anh chỉ sử dụng thôi?

Ngược lại, người tranh luận để học hỏi và tìm ra cái sai trong suy nghĩ của mình sẽ dựa vào thân thế, sự nghiệp của đối phương để coi lại sơ hở trong lý lẽ của chính mình. Họ hiểu rằng tranh luận với người càng có nhiều kinh nghiệm thì càng phải thận trọng và là một cơ hội tốt để học hỏi. Nếu tôi phát biểu gì đó về toán, xong giáo sư Ngô Bảo Châu nói sai rồi, phản ứng đầu tiên sẽ là coi lại mình sai chỗ nào, chứ không phải là la làng lên ông Châu giỏi chính trị chứ biết gì về toán.

Thái độ khác nhau nên kết quả cũng thường khác nhau. Người tranh luận để chiến thắng có thể luôn là người có tiếng nói sau cùng trong bất kỳ cuộc tranh luận nào, nhưng chưa chắc họ đã học được gì, tức là đã tốn thời gian vô ích. Người tranh luận để học hỏi có thể sẽ đuối lý, nhưng họ sẽ thấy hạnh phúc vì đã biết mình sai ở đâu để còn khắc phục.

Tóm lại, khi tranh luận hãy tìm hiểu đối phương, không phải để dìm hàng họ, mà để coi mình có nên coi lại ý kiến của mình không. Con người ta hơn thua nhau cũng chỉ là ở chỗ biết học hỏi và sửa sai thôi.

Trang phục công sở lưu manh, thời trang xuân hè 2014.

Comments

SON PHAM said…
This comment has been removed by the author.
SON PHAM said…
Ủng hộ Thái
Tan said…
Em không có kiến thức về công nghệ nên không tranh luận về kĩ thuật với ông chủ của Cống 14 được. Nhưng bới móc và xúc phạm cá nhân thì em làm được :D tổ cha tụi Mương 14 chuyên viết láo đặt điều vu khống lá cải :3.
Mạnh mẽ lên anh Thái <3
JL
adam ng. said…
Sau đợt này em mới nhận thấy khả năng tiếp thu phê bình là thứ cần được nhân rộng và lan tỏa, chỉ khi đó nước nhà mới thực sự có thể phát triển hơn nữa.
Jane said…
Em chào anh! Em vẫn thường xuyên đọc bài a viết. Em thích cách anh viết thẳng thắn, vui nhộn và thâm thuý. Anh giúp e hiểu hơn về công nghệ và sử dụng Internet an toàn hơn. Em cũng cùng quan điểm với anh trong cách nhìn về 1 vài vấn đề. Mong anh vẫn tiếp tuc viết. Đọc bài a viết vừa vui, vừa học được điều mới và có động lực cho bản thân nữa.
tvphub said…
Em ủng hộ A.Thái 2 tay 2 chân :)

Em rất là angry bởi vì A.Thái reports để giúp Bluezone cải thiện hơn để người dùng VN đỡ phải bị theo dõi khi không cần thiết sau này vậy mà bọn họ lại phủ nhận.

Chúc A.Thái thành công trong cuộc sống!
Namthienmenh said…
Chuyện iCMS nó xảy ra cách đây 15 năm rồi, lôi chuyện đó ra nhắc lại thì không khác gì 2 ông người lớn chửi nhau lại lôi chuyện từ thời mẫu giáo, tiểu học ra rồi nói: ôi bản chất nó thế cả đâu.
Unknown said…
họ ghét không phải là ghét sự giúp đỡ của anh cái họ ghét là họ ghét ở cái cách anh trả lời phỏng vấn bbc bản thân em cũng thấy bài phỏng vấn đó pha trộn nhiều thứ từ cà khịa, tới chuyên môn nên tuy ủng hộ anh nhưng nếu nhìn theo góc nhìn phía bên kia em cũng có thể hiểu đc vì sao họ ghét anh
Ae chả ai lạ gì thằng Nguyễn Thế Tân hay TanNg trên linkhay này. Dốt mà ưa nguy hiểm
Mẹ Nấm said…
Ủng hộ những người sử dụng kiến thức của mình để nâng cao nhận thức và gửi lời cảnh báo chính xác tới cộng đồng.
Nguyễn X said…
Có nhiều khía cạnh mình không ủng hộ anh Thái, tuy nhiên về chuyên môn, những đóng góp và thái độ chuyên nghiệp đối với cộng đồng thì ủng hộ anh. Những loại người "mất dạy, bẩn thỉu" kia không đáng và không cùng đẳng cấp với anh, với mọi người đâu anh. Hãy giữ vững niềm tin, bên cạnh anh còn rất nhiều anh em ủng hộ anh, hãy đóng góp nhiều hơn nữa cho CNTT ở Việt Nam nhiều hơn nữa anh nhé.
LeoNacky said…
Tôi thấy 2 ông như nhau
Thôi bỏ đi Thái, lo làm kỹ thuật ở Google với lâu lâu rãnh thì hát anh em nghe.
Thị phi, coi như họ chửi mà mình không nghe thì hỏ nhổ nước bọt lên trời, rồi tự rơi vào mặt họ.
Mình biết trước thế nào cũng sẽ tới cái trò chửi rũa, bôi xấu cá nhân này mà, nên đã né tránh ngay từ đầu khi nhiều người hỏi, kêu gọi mình RE Bluezone.
Khi nào bắt quả tang chính xác trò phi pháp của họ ở các version sau thì chỉ tận mặt, khỏi né, chối.
Centos said…
@Hồng Thất Công: Dương Ngọc Thái này không phải ca sĩ Dương Ngọc Thái hát Gọi Đò đâu. Không hiểu sao ở phần About Me ông này lại nhận là ca sĩ Dương Ngọc Thái
Zic said…
@Centos: Bản chất lươn lẹo của nó thôi
Hung Nguyen said…
@Centos: Mạo nhận vui đó mà bạn ơi :D
Khổ ghê, ai mà không biết morro là khác, ca sỹ Dương Ngọc Thái là khác nhau.
Anh em HVA đùa với nhau vui mà các ông cũng đâm chọt na !?
nát said…
Nói chung là em đã đọc các đường link anh đưa ra và github. Rút ra 1 kết luận là anh có thể rất giỏi nhưng mà cách anh nói chuyện thì cũng chẳng khác gì với ông anh đang chê kia. Có thể góc nhìn của anh khác góc nhìn của em khác.

Sent this with respect for you.
nát said…
This comment has been removed by the author.
RacTun said…
chuyện này bình thường của sô biz, mấy người mới bước vào sô biz nếu mà yếu đuối sợ thị phi bật bãi ngay.

thôi thì ta cứ bước để xem sô biz nó cỡ nào.
Zic said…
Giờ mà có bạn nào làm cái review chi tiết về thằng Thái nó thể hiện thái độ chính trị cực đoan này tới chính phủ Mỹ, hoặc VN thì điều gì sẽ xảy ra?
Anonymous said…
Ai biết về lịch sử của VCCorp thì mới hiểu nó "bẩn thỉu và mất dạy" cỡ nào. Ai biết về lịch sử của BKAV thì sẽ không dám cài Bluezone.

Luôn ủng hộ bạn Thái.
Zic said…
@Qi: biết gì mà bi bô?

biết gì về THÁI và bản chất của nó ko?
Zic said…
Thằng THÁI này có tay trong trong:
1. ngân hàng Đông Á bank
2. chơi rất thân với thằng phản động bên ÚC: Comale (Ngọc Diêu)
3. tay trong ở báo tuổi trẻ

AE chú ý.
RacTun said…
@Zic: bạn chỉ liệt kê được 3/100 cái chi tiết về ca sĩ ngày sao mà bạn hiểu được?.
Nếu bạn liệt kê thêm 97 cái còn lại, tôi tin bạn.
Zic said…
@RacTun:
4. Đố thằng THÁI reverse được cái Zalo app đấy =))))
Zic said…
5. Bị các anh ở vnsecurity team ghét cho như chóa.
RacTun said…
@Zic
4. Vấn đề về kỹ thuật thì chỉ là mặt thời gian, dù khó đến đâu cũng giải bài toán được. Còn về mặt tư tưởng, định hướng thì khác. Một khi đã đi sai đường rồi thì thường rất kiên định không muốn nhận sai và quay lại sửa.

5. Đương nhiên rồi. Nhân vô thập toàn: tổng thống, thủ tướng còn bị gét huống hồ ca sĩ ao làng.
Pan said…
Đọc truyện Tam quốc mình tâm đắc với câu nói của nhân vật Tư Mã Ý đại ý là: Trong đánh trận cái đầu tiên là học giỏi thua, thua mà không nhục, thua mà không đau, mới là kẻ cười sau cùng"
Mà có thua người giỏi hơn mình thì cũng là 1 cơ hội khó gặp.

Trong việc này nếu Bluezone đáng ra được nhiều hơn mất khi thực lòng cởi mở.

Có 1 câu chính nhân quân tử không chèn ép người yếu hơn mình, thực tâm khâm phục người giỏi hơn mình mới làm nên đại cuộc. BK và VCop Tiếc thay
Hiep Duong said…
Sự thành công của chế độ này là tạo ra những con người như vậy và sau đó nó cho tất cả mọi người muốn đóng góp chán nản và rut lui.

Vậy nó sẽ làm gì nữa, nó sẽ bào mọi thứ khác ra tiền và nó cầm chính đồng tiền đó qua sống ở 1 đất nước không :-)
Zic said…
@RacTun:
6. có đătọ THÁInNhặt dăm 3 cái tool của người khác nói là của mình rồi đem đi thi TTVN , auth system sms gì đóa. éo được đâm ra ghen ghét, chứ giỏi éo gì
Minh hai said…
@zic. Tốt hơn hết mày nên dẹp cái trò hạ nhục chửi bới cá nhân khi không làm gì được người ta nhe. Anh Thái giỏi tới đâu trình cơ nào thì trong giới bảo mật ai cũng biết. Không phải vì hên mà anh Thái làm việc ở google và làm ở bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng tới hàng tỷ người dùng đâu.
Zic said…
@minh hai: Nó đọc trộm được gmail của mày à?
Zic said…
7. Nó làm màu bởi việc dựa hơi BBC, mấy bài pv vớ vẩn. Tưởng đọc dăm ba thứ quay về cắn đồng báo là éo chấp nhận dc.
Zic said…
@minh hai: mấy siêu nhân, giỏi ở Google nó ở P0 mày ơi.
Zic said…
@minh hai: mấy siêu nhân, giỏi ở Google nó ở P0 mày ơi. Chứ Thai cũng dạng vớ vẩn, code 3 cái test case script này nọ.
Bọn ở P0 nó cũng fair chứ éo như thằng rẻ rách thái này
thành said…
idol Zic, ngưỡng mộ anh quá, như anh đã tham gia vụ hack VCCorp hồi xưa hay sao ý, cách anh đang táo bón giống việc nhả kết quả lắm ấy.
Zic said…
@thành: thằng Thái nó hack chứ thằng Thành diendantinhoc đâu có tham gia
Minh hai said…
@zic. Đến mệt thanh niên ếch ngồi đáy giếng
Zic said…
@Manh hai: maỳ ếch ngồi miệng giếng gáy tao xem nào
Zic said…
8. Tính đàn bà, bợ đít các chuyên gia thứ thiệt bằng cách nói méo sự thật đi rồi gửi bài lên NY để được thương hại.
Anonymous01 said…
@Zic mày là thằng VCcorp kia à??
Zic said…
@Anonymous01: mày lại hỏi kiểu gặp nhau cuối năm "mày biết tao là con ai ko à?"
Cuong said…
Nhân tiện chia sẻ quan điểm cá nhân về góp ý trước của anh Thái về dự thảo luật An Ninh Mạng.
Anh Thái đóng góp quan điểm dự trên quan điểm về an ninh mạng mang tính kĩ thuật (bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân) còn luật An Ninh Mạng của nhà nước bao gồm cả vấn đề An Ninh quốc gia, nên các góp ý của anh có vẻ không match lắm
icemain said…
Tân có phải là anh giới thiệu Lotus cùng bộ trường Hùng không nhỉ?
RacTun said…
@Zic: chúc mừng bạn đã liệt kê được 8/100 thứ hiểu biết về Ca sĩ. Mời bạn đưa nốt 92/100 để tôi tin và thờ bạn. (@zic: chú ý viết đúng chính tả xíu nhé)
Zic said…
9. Đẩy fame cho bọn nó cãi lộn (dev vs users), còn nó ngồi rung đùi cười coi như là lũ chúng nó mua vui.
RacTun said…
@Zic: làm ơn viết 1 lần ra hết luôn trong 1 comment, viết từng comment 1 cái vầy giống phá đám và spam quá.

9. Tôi nghĩ thiếu cha gì chuyện vui khác có thể làm và ngồi cười, cần gì phải nghĩ ra cách fame con nít vậy.

Chú ý, có biết gì viết hết ra 1 lần luôn đi rồi gửi. Tôi thấy spam hơi nhiều. Mà đã là spam thì ý kiến bạn như rác rồi ko có giá trị :)
Zic said…
@RacTun: xứ người buồn lắm ai ơi, xứ người phân biệt màu da mày ko biết à
tuan said…
Em rất thích quan điểm của anh Thái về văn hoá tranh luận nêu trong bài viết này.
Hoang said…
Haha hồi xưa tóc anh Thái đẹp vậy, sao giờ đỡ nhiều rồi anh :))
Jack said…
Thằng Zic này là 1 ví dụ sinh động cho bài này đấy nhỉ. Trên sân nhà của TanNg, người tử tế hiểu lý lẽ vẫn còn nhiều (top comment)
https://linkhay.com/link/3860005/gui-thai-khong-lam-duoc-thi-ngam-mieng-de-yen-cho-nguoi-ta-con-lam
mathe said…
Mọi người nên cảm ơn Zic, vì nó là một ví dụ sinh động cho cái tiêu đề của bài viết "Bẩn thỉu và mất dạy". Và thiết nghĩ, mọi người cũng nên thông cảm cho nó, bởi bẩn thỉu là tập tính di truyền nhà nó, nên mẹ nó không biết làm sao cho nó hết bẩn thỉu. Riêng về mất dạy cũng không phải lỗi của nó, mà do cha nó. Tóm lại nó chỉ là nạn nhân, không nên lên án mà nên thông cảm...
Barcelona said…
This comment has been removed by the author.
Zic said…
@Jack @mathe:
T viết theo nội dung trước khi sửa của thằng THÁI DÚI, nội dung trước khi sửa mới là bản chất của nó.
Nó bị nhột nên vội edit rồi mài
mathe said…
Còn mình thì chẳng nói gì về chuyện bạn viết, chỉ thấy bạn kêu thằng này thằng nọ nên nghĩ bạn bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Nhưng nếu bạn chỉ ý kiến đúng, và giúp người khác nhận ra sai lầm của mình thì mình rất hoan nghênh và rất ngưỡng mộ bạn!

Anyway, chó nhà mình mới đẻ, chắc nên đặt một con chó tên là Zic để luôn nhắc đến sự thánh thiện trong bài này. Chó Zic, nghe cũng hay và dễ gọi. (Note: mình rất yêu chó)
tvphub said…
https://github.com/BluezoneGlobal/bluezone-app/commit/62db602b98dfb2bc17aef808a02767a796b17533

File này mà cũng lưu lên trên github được thì chứng tỏ đội dev của Bluezone quá ẩu.
Zic said…
10. Nó không bao giờ dám dùng tên thật trên twitter như các đồng nghiệp ở Google. Chắc ở G thằng này bị hắt hủi,
mathe said…
Có đứa khác còn giấu cả tên thật trong lúc đang nói xấu người khác trên blog của người khác nữa kia mà...
Tester said…
@Zic Nghe câu "giỏi ở google nó ở P0" là biết thanh niên ếch ngồi đáy giếng rồi =))
thành said…
Ủng hộ Thái, đi theo hướng nghiên cứu thì cần có chính kiến, nhìn nhận tác động của sự việc.

Cảm ơn zic, không có idol nhảy múa hoạt náo viên thì mất xôm ra.
Zic said…
@tester: mày ngồi miệng giếng gáy mọi người nghe

lokihard, Gynvael, lcamtuf viết về chếnh chẹo cũng khác bọt hẳn thằng rẻ rách Thái Dúi này
0000b40 said…
@Zic bạn hiểu tại sao anh Thái lại để cho bạn còm thoải mái vậy chưa? Chưa thì mời đọc lại tựa bài viết nhé. Chúc bạn vui ;-)
Tester said…
@Zic lcamtuf thì t còn chấp nhận chứ 2 thanh niên truớc thì có gì khác bọt ở đây nhỉ =)) mày nghĩ tìm đuợc mấy cái bug phần mềm, là thành tuợng đài trong ngành này đuợc à =))
tao đoán mày cũng thuộc thể thoại ngồi ở VN săn mấy cái bounty rởm mà chỉ mấy cha ấn độ với china làm nên cay cú với thành tựu của nguời khác nhỉ =)))) có cái research nào không mang ra cho anh em chiêm nguỡng =))
Zic said…
@b40 mày lầm rồi nó đàng ngồi capture từng bài viết của tao để viết drama đó mày

@Tester: T đang nói viết về chính chẹo, nó khác bọt hẳn :)))) éo vừa tù vưa ngu như thằng mấy dạy này
Zic said…
@Thai: mày hơi bị ngây thơ dễ bị dắt mũi thật đấy.
Tất cả những thứ mày viết trên NY, hay twitter vừa rồi đều lấy từ những ý trong post của t ở đây ở đó.

T éo qtrong tới mức ý đâu ,
Hun Khói Club said…
Em không đồng ý với quan điểm anh TanNg

Có 3 câu chuyện để thấy rằng cách góp ý thông thường, email tâm sự này nọ ko hiệu quả.

1. Em làm dịch vụ nhiều em biết, khách hàng phản hồi thông thường éo được lắng nghe gì hết. Cứ lên mạng xã hội, rồi nhờ vả tag tiếc này nọ, doạ báo chí là auto fix, nhanh vãi hàng ra.

2. Thực tế Anh Thái đã gửi riêng hỗ trợ cho Bkav nhưng không nhận được phản hồi và *có tuân thủ* code of conduct về thông báo lỗi của google. Em không thấy động lực để anh Thái nói dối ở đây. Cái này nếu bình tĩnh tra lại thì việc này anh Thái đã làm từ tháng 4, và chủ động kiểm tra lại ngay đầu tháng 8 khi dịch bùng lại. Trong Git chỉ có lác đác phản hồi của một người xưng/ nick là bkav. Theo như cộng đồng thì họ lặng lẽ fix các vấn đề các chuyên gia nêu lên, chứ không có phương thức phản hồi chủ động.

Anh Tân sẽ phản biện chú nói đ*o hợp lý vì chuyện thương mại mua bán nó khác, đây chuyện bảo mật/ quốc gia *nguy hiểm*, thì

3. Trong một bài anh Thái còn nói tới bảo mật ngân hàng, lỗi bảo mật liên quan trực tiếp tới túi tiền KH, có được cảnh báo còn đ*o fixed thì em thấy rất tự nhiên nếu dự tiếp ba cái chuyện privacy cao siêu ngồi yên thiện chí sẽ không được sửa đâu.

Anh Thái là người vui tính, yêu nghề, nói chuyện phớt đời, bài trên BBC có thể anh đã bộc lộ cái đó quá mạnh -> tạo ra cảm giác phản cảm và chỉ nhìn thấy cái sự “phá bĩnh” của anh mà quên/ không suy ra cả một câu chuyện xây dựng/ góp ý/ hỗ trợ thật tâm của anh.

Cuối ngày em tin anh Thái đứng trên quan điểm và hành động nhất quán để dịch covid qua đi nhanh chóng. Và quả thật việc lên tiếng và không hề trực tiếp gây tổn hại tới bảo mật của Bluezone thì em thấy cách anh ý hiệu quả. Bằng chứng là Bkav im lặng fix dần dần các lỗi nghiêm trọng.


Ps1: Phản hồi của mình trên Linkhay tới anh Tân.
P.s2: xin lỗi em phản hồi nhanh/ trên mobile không dẫn hết được link chứng minh rõ các điểm trên/ hay dòng thời gian cho sự việc
Unknown said…
Đông vui thế này thì bật adsense lên đi anh Thái =))
thành said…
Zic lần này táo lâu quá, mất cả vui ra, táo theo giờ hành chính sự nghiệp cơ à.

KPI mới đạt 1/10, cố lên idol.
Unknown said…

Cái bẩn thỉu mất dạy đã có từ thời sơ khai của VCCorp

https://vccorpnews.blogspot.com/
Teeh_Ex said…
Tự do tranh luận là một văn hóa của người Mỹ rồi. Đặc biệt là ở đây Thái chỉ tranh luận về vấn đề kĩ thuật, đặc biệt là Privacy.

@Zic: đây là lần đầu tiên Thái không remove comment của bạn. Lurker/Troller như bạn nhiều lắm. Điều đó không giúp bạn tốt hơn đâu. Tôi cũng không biết bạn giỏi cỡ nào nhưng cách thể hiện của bạn rất là rẻ tiền. Nhưng tôi dám chắc với thái độ của bạn như vậy tôi tin bạn cũng chỉ làm trong ao làng hoặc cao lắm là ở trong châu lục mà thôi.

Thái làm ở Google lại cho 1 bộ phận rất critical nên chắc chắn là không có nhiều thời gian để research ngoài lề. Nếu không phải là người có tâm, muốn giúp đỡ cộng đồng thì anh cũng không dành thời gian để research về Bluezone đâu.
Zic said…
@Azsec: BZ là target dễ , nên nó dựa hơi làm màu
Thử target zalo app xem, mắc như gà mắc thóc ngay
mathe said…
Đm, mấy thằng miệng thúi không biết sủa gì...

Thằng nào làm sai mới nói chứ thằng làm không sai như Zalo thì mắc mớ gì mà nêu vấn đề. Cái đám làm Bluezone trình độ làm kém, không chịu nhận lỗi, rồi lại dùng nick ảo không dám dùng tên thật lên blog của người khác cắn càng. Càng lúc càng lộ rõ sự thiếu nhận thức của môi trường chợ búa.
Zic said…
@mathe: mày là clone của thằng Thái dúi à

Tao ở Úc mà mài
mathe said…
@Zic: Xin lỗi, mình chửi đổng mấy thằng miệng thúi không biết nên sủa gì cho đặng. Trừ khi bạn tự nhận...
mathe said…
@Zic: Mình không phải clone của ai hết, tên Mã Thế, người Việt gốc Hoa đó, muốn xỉ nguồn gốc của mình thì cứ việc. Ít ra mình còn dám dùng tên thật để nói thẳng.
Zic said…
@mathe: Thế mày cũng đồng nghiệp G ah

T cũng đồng nghiệp đây, ko ở headquarters mà thôi!
Anh Trai Nắng said…
Báo nó cần làm như vậy mới có fame đc.
Daisy said…
quan ngại của Thái nghiêng về sự chính trực của bên phát triển app và report public để cộng đồng tạo áp lực cho động thái phải issue policy cam kết giải pháp bảo mật cho lượng data khổng lồ, mình tin động cơ của Thái phục vụ cộng đồng
mathe said…
Con chó Zic cũng ngu ghê, đưa cái đuôi của nó vô miệng mà cũng cắn. Haha...
Biro said…
Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi thôi mấy anh ạ. Hơi đâu quan tâm tiếng của con Zic. Đừng ai phản hồi tiếng sủa của nó thì nó tự nín thôi. Mình tập trung thảo luận vấn đề kĩ thuật để làm app BZ tốt lên.
meoDien said…
Con Zic chắc nó đang bat tụi bkav chứ làm gì có con nào ngu tới mức ko độ nổi như vậy
Zic said…
Mấy thằng ở trên nghi ngờ vẫn ăn thịt chó hàng ngày có phải không?
meoDien said…
@Zic: chó là bạn, đéo phải đồ ăn, nhưng lâu lâu tao cũng làm 1 bữa hấp với rựa mận
Unknown said…
Mình thấy đóng góp của bạn rất chân thành và thiết thực. Thay vì tìm hiểu và phát triển sản phẩm hoàn thiện và có đầu óc mở thì mình rất thất vọng với cách phản ứng của những con người đó. Chúc bạn luôn khỏe và có những đóng góp tốt hơn cho cộng đồng IT ở Việt Nam.
mathe said…
> @mathe: Thế mày cũng đồng nghiệp G ah
>
> T cũng đồng nghiệp đây, ko ở headquarters mà thôi!

Từ đầu tới cuối nói láo không ngượng mồm, đã vậy còn giả danh người khác để bêu xấu cty người ta. Nếu Zic thật sự là đồng nghiệp, đáng lẽ đã tự kiểm tra danh sách nhân viên, và không thấy có ai tên Mã Thế rồi. Thế mà còn hỏi vặn lại! Hà...

Có câu "thà đừng nói để người ta nghĩ rằng mình ngu, còn hơn nói ra để họ khẳng định điều đó".
Zic said…
@mathe: làm G mà ko đọc trộm gmail nữa hả?
Khôn thế là cùng
meoDien said…
thằng lìn gì mới comment tao,
bố mày làm tracing app từ 2009 r, lúc đó mày cũng còn chưa đẻ ra đâu :))
thích thì cứ check github của bố 2016,17,18
sủa sủa cái cc
Giàng A Pháo said…
Fan anh Thái đã lâu mà chưa bao giờ thấy cái thớt nào sôi động như cái thớt này, chứng tỏ a Thái đã quăng lựu đạn đúng chỗ keke ! Ủng hộ anh quăng lựu đạn nhiều hơn nữa trong tương lai. Ps: Nếu co thể thì a nên chơi Facebook vì tiếng nói của anh sẽ đến được với nhiều người hơn.
trunglungtung said…
Nếu muốn chứng minh làm ở google thì có thể show account teamblind được mà. Mặc dù vẫn có khả năng mượn/mua account nhưng cũng phần nào tin tưởng được.
Phu Hoang said…
Nhẹ nhàng, trung dung. Cám ơn và ủng hộ anh Thái
admin said…
VCCOrp trí tuệ ziệk nôm on lai @@ trò lố hay hay http://vccorpnews.blogspot.com/2004/12/tri-tue-viet-nam-van-chi-la-khon-vat.html.
Ủa mà núp váy roanh nghiệp nhà nước kiếm cơm mà cũng đủ tư cách nói người khác hả ? không chọt người ta thì đâu ai rảnh bơi lại mà chọt ! ủa mà cái bluezone cài trên android vẫn đòi quyền truy cập contacts và media là sao ? bố khỉ ! fuck you man !
meoDien said…
ôi dáo ơi, ai quân tâm tới con chó Txx, nó cứ sủa kệ mẹ nó trong ngành ai coi nó ra gì đâu, mấy anh trong vin css hay vịt teo css mà đấm thì nó đéo dám sủa luôn, còn con viz chắc bi h đi ăn thịt chó với anh thái r
mathe said…
@trunglungtung: Lý luận ở đây rất đơn giản: Nếu Zic làm ở G và cho rằng mình cũng làm việc ở G thì Zic đã tự có thể kiểm tra được, mà không cần hỏi. Như vậy, rõ ràng là Zic không làm ở G mà nói dối không ngượng mồm.

Nhiều khi Zic chỉ đang làm ở VN, nhưng giả vờ đang ở Úc, vì những cty ở VN thường không công khai danh sách toàn bộ nhân viên, nên Zic nghĩ ở nước nào cũng không công khai như vậy. Như vậy có khả năng Zic nói dối tới 2 lần.
Zic said…
@mathe: mày tưởng ai cũng xơi thịt chó giống mày? =))
Zic said…
11. Sợ bị trục xuất bất cứ lúc nào, nên đành cấu kết với 3 que kiếm tí quan hệ
mathe said…
Mịa, có mấy con trâu đỏ không bao giờ được đi ra nước ngoài, ganh tị với những cánh chim tự do. "Trâu cột ghét trâu ăn" là ý nói đây chứ còn gì nữa.
Zic said…
@mathe: ý mày là ra ngoài là du hành không gian, sao hỏa hả? THẾ ganh tị nhầm người đóa nha =))
mathe said…
Nhiều người nói chó không thể hiểu tiếng người, mình yêu chó nên mình nghĩ nó chúng nó có thể hiểu được. Giờ thì mới biết, chó cũng tùy con, có những con chó nói mà không hiểu tiếng người... Cũng tội...
Zic said…
@mathe: THẾ ý là THẾ thuộc loại chó hiểu tiếng người, khi chủ cho 2 cục shit thì gâu gâu 2 lần? THẾ giỏi nha. Tao thua, ok fine
mathe said…
@Zic: bất lịch sự vừa thôi! Sớm giờ có ai nói tới Zic ko? Không lẽ tự nhận mình là chó?
Thai Duong said…
Thôi nha các huynh, vui vậy cũng đủ rồi. Tôi khóa comment.