Bitcoin vượt 20K USD

Lần tăng này có vài khác biệt so với những lần trước:

1/ Đám đông FOMO vẫn còn đang ngủ. Google Trends cho thấy số lượt tìm kiếm với từ khóa bitcoin rất thấp so với 2017.

2/ Công ty mua BTC: PayPal, Square, MicroStrategy. Hai công ty đầu mua BTC để bán lại cho khách hàng, còn MicroStrategy mua để làm quỹ dự trữ.

3/ Institution/hedge fund mua BTC. AUM (số tiền đang quản lý) của quỹ GBTC đã lên 13 tỉ, tăng từ 1.5 tỉ hồi đầu năm.

4/ Altcoin tăng chậm. Trong khi BTC đã vượt đỉnh all time high, thì các altcoin như ETH, XRP, LTE vẫn còn cách đỉnh rất xa.

5/ Không có mấy cái ICO vô tội vạ, đa số là lừa đảo.

Có vẻ như BTC đã được Wall Street chấp nhận là tài sản như vàng. Market cap của vàng hiện giờ là 9 ngàn tỉ USD, trong khi BTC chỉ ở mức 400 tỉ. Tôi đoán với hỗ trợ của Wall Street, lãi suất thấp kỷ lục, máy in tiền ở Fed chạy không ngừng nghỉ, trong năm nay BTC sẽ lên mức $50K-$60K để đạt market cap 1 ngàn tỉ. Nếu có chút tiền nhàn rỗi, tôi sẽ dành ra 5% mua BTC và giữ nguyên, không lướt sóng và kiên quyết không đụng đến altcoin.

Bà con nào ở Mỹ muốn mua BTC thì có thể ngâm cứu mua GBTC. Cái này phí cao 2%/năm, người mua cũng không trực tiếp sở hữu BTC, nhưng lợi thế là dễ mua và có thể mua bằng tax-advantage account như Roth IRA hoặc 401K để giảm thuế. Không biết ở Việt Nam thì mọi người mua bán thế nào nhỉ?

Lưu ý: tôi là nhà đầu tư ngu nhất thế giới: giá lên thì tôi mua, giá xuống thì tôi bán. Đừng nghe lời tôi mất tiền ráng chịu =).

Comments

huunhan312 said…
ngu nhất mà post hay vậy, tôi chịu làm kiếp FOMO ngủ quên, haha
Hai Dang said…
This comment has been removed by the author.
Hai Dang said…
Anh Thai co biet ve Riot? Vay bitcoin dang len thi nen mua riot hay gbtc? Thank you anh
Thai Duong said…
Hai Dang: không biết gì luôn.
Hai Dang said…
Con Riot stock no track con bitcoin do' anh.
Tuấn Anh said…
Hồi năm 2017, theo em thì ở Việt Nam giao dịch nhiều qua trang remitano, giờ thì không biết thế nào.
Quá kinh khủng. Con GBTC từ $7 hồi tháng 3/20, đạt kịch trần $29, tháng 12/2020. Xung quanh là bao nhiêu hackers rình rập như chó sói tìm mồi. Thái viết thêm về hacker Bitcoin giùm đi!
Nick Farrow said…
This comment has been removed by the author.
Nick Farrow said…
Giờ bọn e thường mua qua Remitano, rễ nạp tiền do hỗ trợ nhiều NH, rút thì có TP, Vietcom với 1 NH nữa ko nhớ tên. Remi phí chát 1% giao dịch coin, vnd thì chỉ mất phí ck.
Binance mới hỗ trợ VND nhưng chỉ Vietcombank thì phải. visa, master thì e chưa thử nhưng không biết chuyển đổi ngoại tệ đc ko.
Hôm xác thực tài khoản dùng quay video mặt do ko để ý nên bị pending suốt. Binance phí 0.1%.