Góp ý và hỏi đáp thắc mắc

Có góp ý hay thắc mắc nào cần được giải đáp, xin bạn vui lòng gửi vào đây. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời nếu thời gian cho phép.

-Thái

Comments

Anonymous said…
Có một vấn đề tui vẫn băn khoăn, muốn hỏi thaidn:
Trước đây trong 1 bài viết thaidn có đánh giá là TS Quách Tuấn Ngọc và một số người dưới quyền là thiếu (or Vô) trách nhiệm (vụ Bùi Minh Trí), vì BMT đã báo lỗi giúp nhiều lần mà không sửa. Nhưng theo điều tra đến nay thì cho thấy BMT đã không có hành vi nào gọi là báo lỗi như cậu ta đã từng khai. Vậy thaidn có nghĩ là bồ nợ Mr.QTN một lời xin lỗi hay không ?
Anonymous said…
hì hì, vậy ai là người điều tra? Bồ hay là Thái? Bồ có biết quá trình điều tra không? Hay chỉ qua 1 thông tin duy nhất là... báo chí! ;)
vietanh said…
tui có cái thắc mắc đã hỏi dưới bài Shellcode, phải chăng cái shelcode dưới title của blog này là lệnh
/bin/sh -c /bin/sh
Để làm gì?
Anonymous said…
hì hì, vậy ai là người điều tra? Bồ hay là Thái? Bồ có biết quá trình điều tra không? Hay chỉ qua 1 thông tin duy nhất là... báo chí! ;)

Bồ đặt những câu hỏi đó để làm gì? Nếu thực sự muốn hỏi thì bồ đã nên hỏi Thái câu đó khi cậu ấy viết bài về vụ này.

Một người không phải là người điều tra, nhưng vẫn có thể sự suy xét, nhận định riêng của mình. Chỉ có điều phải thận trọng là suy nghĩ chủ quan khi sự việc chưa rõ ràng có thể là bị sai lầm, nên tui không đăng đàn tuyên bố hùng hồn như ông giám đốc SSP. Nên tui thấy cần cân nhắc khi đưa ra kết luận trên blog có hàng ngàn người đọc này, nếu là thông tin sai, thì sẽ ảnh hưởng đáng kể đến uy tín của những người liên quan...


Còn sự việc BMT, có nhiều chi tiết cho thấy sự suy diễn "Trí báo lỗi cho admin Moet" (ko phải cho QTN vì ông ta không làm quản trị site đó) là suy diễn cảm tính của báo Tuổi Trẻ, và vài báo khác. Bồ cứ đọc kỹ các bài tường trình của 2 bên, và dùng sự suy luận của mình sẽ dễ thấy bên nào hữu lý hơn.

thân,
Anonymous said…
Bồ nói hãy để mọi người đánh giá, nhưng lại đề nghị Thái phải xin lỗi QTN. Hì hì, vậy thấy 2 vấn đề trên có hoàn toàn đối lập nhau không nhỉ? Vậy thì hãy để mọi người đánh giá, đừng đề cập đến vấn đề này nữa thì tốt hơn, không khéo mọi người lại nghĩ bồ là... "thầy" QTN không chừng.

Còn BMT sai thì đã bị trừng phạt, đó cũng là hợp lý. Có tội thì phải trừng thôi. Nhưng bồ còn đề cập đến 1 vấn đề báo tuổi trẻ, vậy sao bồ không nói hết các thông tin ra đi. Gió thổi chiều nào xui theo chiều ấy. Báo cũng chỉ là 1 công cụ của Đảng, của nhà nước thôi.

Thân,
Anonymous said…
Báo cũng chỉ là 1 công cụ của Đảng, của nhà nước thôi.
Thật tiếc, khi bạn có thể tham gia blog này và có thể hiểu được những bài viết ở đây mà lại có suy nghĩ kiểu này.
Tôi nghĩ những người như bạn nên ngừng chỉ trích người này người nọ, tổ chức này tổ chức kia mà nên tập trung trí tuệ, sức lực để rèn luyện bản thân mình.
Và trên hết tôi nghĩ đây là một blog được lập ra để trao đổi kiến thức kỹ thuật, tư duy khoa học. Các luận điểm liên quan đến chính trị có lẽ nên post ở chỗ khác.
Xin mạn phép có một đôi lời góp ý như vậy.
Thai Duong said…

tui có cái thắc mắc đã hỏi dưới bài Shellcode, phải chăng cái shelcode dưới title của blog này là lệnh
/bin/sh -c /bin/sh
Để làm gì?


Nó chỉ là một đoạn shellcode nho nhỏ để tô điểm cho blog thôi bồ :-d. Trong bài viết về shellcode sắp tới tôi sẽ giải thích đoạn shellcode này. Stay tuned.

-Thái
Anonymous said…
Chào Thái,
Bạn có thể viết một bài về kinh nghiệm cài đặt, vận hành, quản lý DSPAM của bạn không?
Tôi rất quan tâm đến spam filtering và trông đợi bài viết của bạn.
Regards.
Anonymous said…
Tôi đã trả lời comment của bạn ở imhuy.com!
Tôi rất thích tranh luậ, hãy tranh luận tiếp!
Cảm ơn!
Anonymous said…
Chào Thái và các bạn, các bạn có thể mở 1 mục giới thiệu những sách vở,tài liệu hay những website có ích về bảo mật không ? Vì ngày nay những thứ như vậy có quá nhiều, khiến cho người mới làm quen với BMTT dễ bị ngợp, không biết đâu mà lần . Giá mà có vài lời hướng dẫn của các guru, vd trình độ anh như thế này thì nên đọc sách A trước, sau đó xem tài liệu B và C etc. thì sẽ giúp cho newbie chúng tôi rất nhiều . Cám ơn
Anonymous said…
Thái post cái poll về hội thảo VNSECON thành một cái entry riêng đi, để ở góc nhiều người không nhìn ra.

Cái hội thảo này có vẻ hay đó, nhưng qua kết quả poll, hình như vẫn nhiều người chưa biết nó. Mình nghĩ nên post thêm một cái giới thiệu về nó cho mợi người cùng biết.
Anonymous said…
Chào bạn,

Mình có vài điều cần bạn giúp và tư vấn riêng.

Mong bạn send cho mình xin cái Info của bạn:
- Họ Tên dùng để xưng hô.
- Email liên lạc.
- Số điện thoại nếu có thể cho mình xin.

Nếu được mong bạn liên lạc qua email của mình. phduytuan[at]yahoo[dot]com.

Thx.
Anonymous said…
chào thái ! Cậu có thời gian , viết một bài về tcp\ip cho anh em học hỏi được kô! Tớ đang tìm hiểu nhưng thật lòng không biết cách đặt câu hỏi
thienld said…
Hi Everybody,

Mình đang chuẩn bị viết luận văn (thesis) liên quan đến Management Information System, chưa có kinh nghiệm về cách viết bài, nếu có thể xem được sản phẩm của các bậc tiền bối để giảm phần xương máu thì may mắn quá. Ai có kinh nghiệm giúp ý kiến cho mình với. Mình muốn viết về build một Real Time Information System với .NET và SOA (Service Oriented Achitecture). Chân thành cảm ơn mọi ý kiến giúp đỡ
Luffy said…
Giới thiệu anime và xem online + download http://xemanime.blogspot.com/