Lãnh đạo vs hoa hậu


Video ở trên đưa ra một thực trạng đáng báo động, khi mà một bộ phận không nhỏ thanh niên Việt Nam không biết ai đang lãnh đạo đất nước mà lại biết rõ vú, đít, háng của ai đang đại diện cho nhan sắc, trí tuệ dân tộc.

Tôi đề nghị hai giải pháp, một ngắn hạn, một dài hạn, nhưng có thể tiến hành song song.

Trong ngắn hạn, bầu hoa hậu làm lãnh đạo. Tại sao không? Hoa hậu vừa đẹp, vừa tài năng, tiếng Anh tiếng em trôi chảy, được cả dân tộc say đắm, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế... ăn đứt mấy ông vừa già vừa xấu vừa lú. Đế Quốc Mỹ có thể sẽ có nữ tổng thống đầu tiên, lẽ nào chúng ta lại chịu thua?!

Về dài hạn, bầu lãnh đạo làm hoa hậu. Lãnh đạo của chúng ta tài sắc đâu kém gì các cô hoa hậu. Ông nào bà nào cũng đủ các thể loại huy huân chương gắn đầy vú, nhiều khi rải rác xuống tận háng vẫn không đủ chỗ. Đế Quốc Mỹ còn tổ chức cho các ứng viên tổng thống hùng biện với nhau, lẽ nào chúng ta không thể xem lãnh đạo thi vấn đáp!?

Từ rày về sau hễ ở đâu có thi hoa hậu, ở đó chúng ta sẽ tổ chức thi bí thư. Chúng ta sẽ có các cuộc thi như Bí Thư Các Dân Tộc Miền Núi, Bí Thư Các Dân Tộc Miền Xuôi, Bí Thư Đồng Bằng Sông Cửu Long, Bí Thư Thể Thao, Bí Thư Nhân Ái, Bí Thư Qua Ảnh, Bí Thư Áo Tắm, Bí Thư Áo Dài, Bí Thư Mạng Xã Hội, v.v. Đỉnh cao sẽ là cuộc thi Bí Thư Việt Nam, kéo dài 4 tháng, đêm chung kết truyền hình trực tiếp, với 30 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho giai cấp công nhân Việt Nam. Không cần biết ông là ai, không cần biết bà từ đâu, nhưng chắc chắn rằng người đăng quang Bí Thư Việt Nam sẽ là kết tinh của nhan sắc, trí tuệ, tâm linh, tín ngưỡng, tình yêu, tình dục và cả ẩm thực của cả dân tộc Việt.

Comments

Hung Nguyen said…
cá nhân em nghĩ video này không phản ánh được gì cả, nếu cho đây là một khảo sát thì hơi sơ sài, nếu làm cho vui thì hơi bị mang tính cá nhân.
Các dân tộc có bộ phận thích nhìn gái đẹp, có bộ phận quan tâm chánh trị, có bộ phận không quan tâm cả 2. Không thể đánh đồng dân tộc qua một cụm nhỏ các bạn trẻ và một cái video vô thưởng vô phạt :).
Thai Duong said…
Hung Nguyen: đúng rồi, nhưng mà anh có biết bí thư đảng ủy nơi anh đang ở không? Tại sao người đó không nổi tiếng bằng Đỗ Mỹ Linh, tôi nghĩ chúng ta cần khắc phục tình trạng đáng buồn này.
Hung Nguyen said…
Không, em là bộ phận thích gái đẹp :v
Chính said…
Cả 2 nhóm đối tượng đều giống nhau, đều quan tâm đến người có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ hoặc là mẫu hình tượng mà họ muốn hướng tới, mặc dù đôi lúc là không thể.
Leo said…
^^.
Jimmy nguyen said…
còn những thanh niên như hung nguyen thì việt nam k phát triển được,tục ngữ có câu " không biết thì hỏi" nhưng tôi khuyên a hung nguyen 1 câu " không hiểu thì không nên hỏi " bytheway chúc a Thái ngày tốt lành
Unknown said…
mỗi lần vào thăm blog của bạn Thái là lại đọc được cái gì đấy thú vị. keep going.
vhtk said…
:)
Việt Nguyễn said…
Cái này ai chả biết, một con số không nhỏ các 8x ở Việt Nam còn biết nhiều điều "chướng tai gai mắt", nhưng "biết" là một chuyện và "hành động" lại là một chuyện khác. Anh sống ở trời tây thì tha hồ mà nói, mà lên án rồi, còn chúng tôi ư? Cái sự freedom cơ bản là "nói" thôi cũng phải nhìn trước, ngó sau rồi.
Unknown said…
Em thấy ý định truyền tải của anh và video là đúng tình trạng nhất là thế hệ trẻ vn, nhưng mà cách viết của anh theo kiểu nói quá......