Vô địch thế giới

Sau khi ghi hai bàn giúp đội tuyển Việt Nam đá bại đội Hàn Quốc với tỉ số 2-1 ở vòng bán kết, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với ba siêu phẩm cháy lưới đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết, lần đầu tiên đem về chức vô địch cho đội tuyển Việt Nam. Nhóm phóng viên chúng tôi đã có mặt ở sân vận động Mỹ Đình để phỏng vấn các nhân vật liên quan.

Ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hồ hởi nói với báo giới, "Cuối cùng cũng đến ngày được nhìn thấy lứa Công Phượng vô địch thế giới. Chưa bao giờ tôi thấy hạnh phúc như hôm nay. Hồi xưa nhìn tụi nhỏ chân không đá banh đâu có ai tin tôi khi tôi nói bọn chúng sẽ làm nên chuyện. Từ lúc bọn nó vô địch giải U21 Báo Thanh Niên năm nào tôi đã âm thầm chuẩn bị tất cả cho ngày hôm nay rồi. Tôi đã phải đàm phán với FIFA rất căng để đem giải vô địch thế giới về Việt Nam".

Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn, phát biểu, "Kính thưa các anh chị phóng viên. Kính thưa bạn đọc. Không phải tôi giành công, nhưng chiến thắng hôm nay của đội tuyển có sự góp sức rất lớn của VFF. Chúng tôi đã có tầm nhìn rất xa, khi xây dựng sân Mỹ Đình từ mấy chục năm trước để ngày hôm nay đội tuyển chúng ta có ngày đăng quang ngay trên sân nhà".

Anh Nguyễn Công Queo, tự nhận là một cổ động viên trung thành của Công Phượng, cho biết, "Trời ơi sướng quá mấy anh chị phóng viên ơi. Tôi đã đợi ngày này mấy chục năm nay rồi. Từ hồi coi lứa Công Phượng khi còn là U19 tôi đã biết thế nào cũng có ngày này mà. Hồi xưa mình đá với người Thái với người Hàn lúc nào cũng bị dưới cơ, bây giờ coi thấy rõ mình đá trên cơ họ mấy bậc. Đúng là quân tử trả thù mấy chục năm chưa muộn".

Nhóm Phóng Viên (giải U50 Thế Giới, báo Người Cao Tuổi)

Comments

Anonymous said…
U50 mà ông Đức còn sống cũng là một kì tích rồi :D
Unknown said…
:)) dù sao em cũng thích không có ranh giới giữa các quốc gia