Nhật ký trong nhà: điểm tin khoa học

Thú thật trong thời gian tự nhốt ở nhà này, tôi nghĩ ra được nhiều thứ hay ho để viết blog, nhưng khi viết thì toàn ra những thứ tào lao rẻ tiền. Những lúc nguy khó thế này tôi mới nhận ra được bản chất của tôi, không có gì khác ngoài hai chữ nhố nhăng ;-'(.

Hôm nay tôi sẽ viết nghiêm túc. Nhật ký này là để dành cho con cháu, thiết nghĩ tôi cũng cần phải giữ một hình ảnh đạo mạo.

--

Một người bạn email báo rằng theo các nhà khoa học thì coronavirus nhiều khả năng có nguồn gốc từ dơi. Nhận được tin tôi thấy hơi lo. Nếu lỡ bị nhiễm thì tôi có trở thành Batman hay không? Tôi hơi sợ độ cao, làm Batman e không tiện lắm hu hu.



Tôi có một nguyên tắc là không bao giờ xem phim dưới 7.0 IMDB, trừ những phim ngắn ít thoại nhiều hành động hự hự. Vậy mà hôm bữa thấy bà con xúm nhau coi Contagion, một phim chỉ có 6.7 điểm, tôi đã cầm lòng không đặng coi thử xem sao. Trời ơi tôi chưa thấy bộ phim nào nhiều diễn viên nổi tiếng mà dở như phim này. M. hỏi có khi nào mình coi phải phim giả không?

Lẽ ra phim này đạo diễn nên cắt bỏ hết, chỉ giữ lại 30 giây cuối cùng, rồi gửi đi tranh giải Oscar Phim Thú Hay Nhất. Khúc này quay cảnh con dơi với con heo phối hợp để tạo ra con SARS giết con người. Mở đầu là cảnh con người lấy xe phá rừng, hủy hoại chỗ ở tự nhiên của con dơi, khiến nó vô tình gặp con heo trên đường đi bụi.

Không phải ngẫu nhiên mà COVID-19, SARS, Ebola, AIDS v.v. đều là bệnh do virus nhảy từ thú sang người. Ranh giới giữa người và thú, một ranh giới mà Mẹ Thiên Nhiên dày công vun đắp, đã không được tôn trọng. Chúng ta ăn thịt thú rừng. Chúng ta uống máu động vật hoang dã. Chúng ta tàn phá thiên nhiên. Chúng ta xem COVID-19 là virus, nhưng kỳ thực chính chúng ta là virus và COVID-19 là kháng thể do Mẹ Thiên Nhiên tạo ra để bảo vệ Trái Đất. Xét cho cùng thì virus đã có mặt ở đây trước con người rất rất lâu, nói rằng chúng ta là nạn nhân e rằng hơi bị khiên cưỡng. Tôi rất ngạc nhiên là cho đến nay vẫn chưa thấy Hiệp hội Chống Ngược Đãi Virus lên tiếng. Hay là họ đã bị BKAV đánh bom chết hết rồi?

--

Nếu tin vừa rồi làm bạn thấy ngột ngạt quá thì đừng lo, hổm rày có một tin rất vui: Trump tuyên bố chloroquine, tức ký ninh, trị được coronavirus!

Rút kinh nghiệm vụ khủng hoảng giấy chùi đít, ngay khi nghe tin tôi đã ngay lập tức chỉ đạo M. ra siêu thị tìm mua hết tất cả cái gì có liên quan đến ký và ninh. Hồi xưa nhà tôi ở gần đường Ký Con và tôi đã từng xem rất nhiều phim của Công Ninh, nên mấy cái ký ninh này tôi rành lắm. Tôi muốn đảm bảo ngay khi tổng thống ra lệnh từ Twitter phải uống thuốc gì để chống dịch là tụi tôi có sẵn ở nhà để quất ngay và luôn.

Nghe nói có ông nội nào ở Việt Nam uống 15 viên ký ninh xong phải đi xúc ruột. Đây là một tấm gương sáng mọi người phải noi theo. Thật sự lúc nguy cấp thế này thì cần phải có sự quyết liệt, có chết vì ngu cũng đáng, chứ đợi khoa học làm thử nghiệm xong thì biết bao giờ.

Mấy cha mấy mẹ làm khoa học quá bảo thủ, làm gì cũng mất cả năm mới xong, chế thuốc thôi mà, có gì khó đâu, cùng lắm là chết người!

(xem toàn bộ nhật ký)

Comments

Unknown said…
Post này ko nhố nhăng chỗ nào, cả post toát lên phong thái đạo mạo, chỉnh tề lắm anh ạ.

Em chờ series Nhật ký trong nhà của anh để giải trí nhé 😅

Stay safe ạ
HaDzuong said…
Đọc đoạn con dơi với con heo phối nhau mà chết cười, mất đi vẻ phong thái đạo mạo chỉnh tề bao lâu nay nghĩ về tác giả kkk =))

Hóng "nhật ký trong nhà" và mấy bài viết 'tào lao' :)