Giấc mơ Mỹ

Một nét văn hóa thú vị của người Mỹ là họ đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho các thú vui chơi ngoài trời. Hầu hết các công ty, trường học hay cơ quan nhà nước đều nghỉ hẳn hai ngày cuối tuần và thay vì chỉ nằm ì ở nhà ăn ngủ xem phim thì người ta đi câu cá, hiking, leo núi, lặn biển... Mặc dù chỉ là thú vui, nhưng họ chơi rất bài bản với đầy đủ trang thiết bị dụng cụ và kế hoạch tập luyện để chinh phục các thử thách của môn chơi.

Tôi có một anh đồng nghiệp trong tuần làm việc rất kinh, 8h-9h sáng là có mặt và hầu như ngày nào cũng 7h tối mới ra khỏi văn phòng. Hỏi chuyện mới biết cuối tuần anh này đi chơi còn kinh hơn nữa: tuần nào cũng đi chơi rock climbing.

Tôi nghĩ thái độ "làm ra làm, chơi ra chơi" đến từ niềm tin vào giấc mơ Mỹ: nếu bạn chăm chỉ làm việc thì nước Mỹ sẽ cho bạn thời gian, sức khỏe và tiền bạc để theo đuổi những gì bạn yêu thích trong một môi trường an toàn và tự do.

Những gì "mắt thấy tai nghe" sau gần hai năm ở đây đã làm cho tôi tin giấc mơ Mỹ là có thật. Bây giờ nếu có ai hỏi tôi có thích sống ở California thì tôi sẽ trả lời là có, một sự thay đổi mà bản thân tôi cũng thấy bất ngờ.

Khổ chủ trong một chuyến camping và hiking gần đây.

Comments

Unknown said…
Chào bạn ! Mình nghĩ những hoạt động vậy là theo mô hình teambuilding, bạn thấy sao ?

Keyword: may phat dien