Lớn chuyện luôn: Trump tố gian lận, đòi đếm lại phiếu Rap Việt 2020

(Tòa Bạch Ốc - Thông tấn xã Con Cò) "Có gian lận. Cháu tôi GDucky có nhiều phiếu bầu hơn. Phải đếm lại!", Trump tweet hồi đầu giờ chiều chủ nhật.

Trong cuộc họp báo sau đó ở Vườn Hồng, đồng chí Thư ký Báo chí Kayleigh McEnany cho biết tổng thống đã thức cả đêm để theo dõi trực tiếp chung kết. Khi được hỏi tại sao Trump lại gọi GDucky là cháu, McEnany tiết lộ cả hai cùng gọi Vịt Donald là cụ.

"Có 4 huấn luyện viên và 2 giám khảo, tức là có 6 phiếu đại cử tri, nhưng khi họ tuyên bố kết quả lại có đến 8 phiếu. 2 phiếu còn lại ở đâu ra???", Trump tiếp tục vặn hỏi trong một tweet khác. Một nguồn tin ẩn danh từ trong Tòa Bạch Ốc cho biết mặc dù tổng đài bầu chọn đã đóng từ hôm thứ bảy nhưng Trump vẫn đang liên tục nhắn tin bầu cho GDucky. "Ông ấy nghĩ rằng trước sau gì cũng đếm lại, nên nhắn thêm cho công bằng".

Trả lời tin nhắn phóng viên đề nghị cho biết ý kiến trước cáo buộc của Trump, MC Trấn Thành cho biết anh đã khóc rất nhiều, nhưng sẽ không bình luận gì thêm vì "cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ đơn từ khiếu nại gì cả".

Comments

d3z said…
Đoạn cuối còn có sự góp mặt của lệ tổ =)) đỉnh thực sự
PoorDev said…
Khổ thân, đọc nhiều XiNN, FB, Twitter quá đây mà. Nhớ đừng xóa post nhé anh.
Tổng Bí Ngô said…
Mấy bài gần đây là do anh Thái viết ?
Kha Tran Ac said…
Hôm qua xem truyền hình. Bà Sidney Powell đang nói. Do vốn tếng Anh quá "ngắn" tôi chỉ nghe thấy 2 từ Barcelona và Frankfurt. Tôi bàng hoàng.

Nhưng tôi chỉ chết điếng khi thử Google, tìm thấy có 4 kết quả. (Để so sánh, Bing tìm thấy hàng chục kết quả.)

Google, cũng như Twitter Facebook, có hàng tỷ user, nhiều hơn cả số tín đồ của bất cứ tôn giáo nào. Họ còn mạnh hơn cả Chúa. Chúa chỉ khiến ta nói điều ta tin. Còn họ có thể khiến ta nói điều ta tưởng là ta biết.

Bất giác, tôi liên tưởng bộ phim Matrix. Một thế giới mà tuyệt đại đa số sống ảo trong những ống nghiệm, chỉ có một vài người may mắn thoát được ra.
Thai Duong said…
Kha Tran Ac: ý anh là câu này đó hả?

>“Our votes were eventually counted in Barcelona, Spain, or Frankfurt, Germany, on foreign servers,” Powell claimed. “It’s absolutely stunning.”

Tôi nghĩ nếu coi kỹ có thể sẽ còn thấy máy chủ ở Việt Nam nữa đó.
Kha Tran Ac said…
Thai Duong: đúng là tôi đề cập đến câu ấy, cảm ơn Thái. Ý tôi không phải là câu ấy bà ấy nói sai hay đúng. Ý tôi là Google đã lọc, hay nói thẳng ra là đã kiểm duyệt ít nhất 90% thông tin.

Đánh giá một văn bản, từ văn kiện đại hội Đảng đến bài báo khoa học, tôi đều theo một nguyên tắc. Đừng xem họ viết gì mà hãy xem họ đã bỏ qua những điều gì. Một nửa sự thật không phải là sự thật. Một phần mười của lượng thông tin, hmm, chắc chỉ là fake news thôi.
tinyKomodo said…
TT Trump tweet hình ảnh có dữ liệu rõ ràng.
https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1329602736053252107

Nếu phản bác, chỉ đơn giản là hãy đưa ra dữ liệu đúng.
Đằng này ở bên dưới toàn thấy chửi rủa bôi nhọ đọc thấy sợ.

Đám này mà có quyền thì có khác gì Hồng Vệ Binh không.
Thai Duong said…
tinyKomodo: Trump tweet mấy cái đó như là phát hiện mới, trong khi người ta đã giải thích từ cả 10 ngày trước. Trích [1]

>There was a jump in votes for Biden on the night of Nov. 3 to Nov. 4, but this was because Milwaukee County, home to the largest city in the states of Wisconsin, reported its 170,000 absentee votes, which were overwhelmingly Democrat ( here ).

>There was a jump in votes for Biden in Michigan of approximately 200,000 around 6:00 a.m. EST as shown in the FiveThirtyEight election blog update at 8:27 a.m. EST on Nov. 4 ( here ), which explains that this was due to a “tranche” of new votes from Wayne County, home to Detroit, where Biden led Trump at the time 67% to 32%.

Tức là những votes đó đều đến từ những county màu xanh, nên chúng nghiêng hẳn về Biden.

[1] https://www.reuters.com/article/uk-factcheck-wi-pa-mi-vote-spikes/fact-check-vote-spikes-in-wisconsin-michigan-and-pennsylvania-do-not-prove-election-fraud-idUSKBN27Q307
[2] https://www.snopes.com/fact-check/wisconsin-vote-dump/
[3] https://www.washingtonpost.com/politics/2020/11/19/an-unusually-easy-trump-debunking-there-was-no-suspicious-vote-dump-wisconsin/
Ngọc tuyến said…
anh thái nay có khỏe hong, bé ba con cậu 6 nè hihi
Ngọc tuyến said…
bé đọc suốt mới biết là bài của anh thái, mà trước anh có gọi hỏi thăm bé mà lâu ròi hong có biết cách liên lạc để hỏi thăm anh thái
Thai Duong said…
Tuyến: email cho anh ở thaidn@gmail.com.
Thai Duong said…
Kha Tran Ac: Powell đã được hân hạnh mời ra khỏi đội của Trump rồi đấy. Về chuyện kiểm duyệt thì tôi thấy tìm "Sidney Powell Barcelona Frankfurt" trên Google ra ngay kết quả ở trang đầu tiên mà.

Các công ty có toàn quyền điều chỉnh sản phẩm, theo cách mà họ nghĩ là tốt nhất cho khách hàng. Chỉ khi nào họ điều chỉnh theo yêu cầu của chính phủ thì mới được xem là kiểm duyệt.
tinyKomodo said…
Hôm qua 25/11 có phiên điều trần tại thượng viện bang Pennsylvania.
Cả khán phòng đã ồ lên khi nghe đoạn Biden 600,000 phiếu còn Trump 3,200 trong 90 phút.
Thẩm phán Patricia McCullough đã ra lệnh dừng chứng nhận kết quả bầu cử.

USA today, WSJ, NYT, Bloomberg ... đều hoàn toàn không có 1 dòng tin.
Bạn có thể nói họ có quyền không đưa. OK.

Nhưng đó là thứ báo chí bạn vẫn tin vào à Thái Dương ?

https://www.breitbart.com/politics/2020/11/25/highlights-of-pennsylvania-republicans-hearing-on-election-irregularities/