Mùa hè đô la

Một bạn sinh viên đang học ở Việt Nam, sang Mỹ thực tập, 3 tháng, lãnh 600-700 chai, trừ thuế má ăn uống chơi bời đã đời, đem về nhà cỡ 300 chai.

Một thống kê gần đây cho thấy lương trung bình của kỹ sư CNTT ở Việt Nam là gần 19 chai/tháng, tức là thua lương của bạn kia khoảng 10-12 lần, nếu tính sau thuế thì khoảng 7-8 lần.

Như vậy thay vì đi làm toàn thời gian, các kỹ sư của chúng ta nên nghỉ, đi học, đợi hè đến đi thực tập ở Mỹ. Mỗi năm làm ba tháng thôi, đủ sống cả năm.

Comments

One_thought said…
Anh hướng dẫn thêm thông tin được không? Ví dụ thực tập chuyên ngành nào dễ, rồi đăng ký thế nào, thủ tục thế nào, công ty nào? Trên Google thì cũng có. Tuy nhiên, anh kinh nghiệm thực tế hơn :)
One_thought said…
Mà bài báo ICTNews bố láo thật, nó lây số 19 triệu/tháng đâu ra? :)Tầm 9,10 triệu là cùng, sinh viên ra trường là 5 -7 triệu.
Thai Duong said…
Ban co the xem bai nay http://vnhacker.blogspot.com/2011/11/kinh-nghiem-tim-viec-lam-o-silicon.html.
Bài anh Thái viết hấp dẫn, mình luôn tìm thấy cái gì đó gợi mở.
Tiếc là dạo này anh viết ít quá :)
Quang.Tran said…
Chào anh Thái. Em có một thắc mắc nhỏ hôm nay nhân tiện anh viết bài này nên em muốn hỏi anh nếu anh không phiền. Em muốn hỏi là nếu một sinh viên Việt Nam sau khi ra trường, em giả sử như là đã trúng tuyển vào một công ty ở Mỹ, thì thủ tục pháp lý để đi, và chi phí đi lại phía bên kia sẽ lo hay mình đóng. Em cảm ơn anh.
Thai Duong said…
bad_love_o0o: thường thì người ta sẽ lo cho mình. Để đi làm bên Mỹ, bạn phải có được visa H1B. Visa này bây giờ rất khó lấy, vì số lượng mỗi năm có hạn. Chúc may mắn!
Anonymous said…
ngon nhỉ cầm 300tr về vn sống phè phởn đi du lịch cã năm xong qua đó làm tiếp
Unknown said…
lâu lâu mới thấy anh thái viết bài
Unknown said…
This comment has been removed by the author.
console said…
Đời sống CNTT bây giờ cao hơn trước nhiều lắm rồi, tụi bạn của em, làm ở Việt Nam thôi, tốt nghiệp đại học năm 2011, giờ cả chục mười lăm thằng tỉ phú. Lớn hơn vài tuổi thì mấy anh khóa trước giờ cũng cả mớ tỉ phú. Có người công ty cho sang US làm nửa năm, nửa năm làm ở VN.
Tien said…
TIEN

Các bạn làm ở đâu cũng được, chỉ cần có đam mê với công việc của mình.Nhưng màlập trường phải vững, đừng nghe mấy con số mà tin.Chỉ tham khảo thôi.

P/s: Anh Thái có những bài viết rất hay.
Long Hoàng said…
Nghe giang hồ đồn đại bưng phở ở Mẽo 3 tháng cũng đủ ăn cả năm ở VN chứ nói gì tới thực tập ;)
Anonymous said…
Vậy tính ra em thực tập này được 230 chai/tháng. Ko biết Thái bằng mấy em thực tập nhỉ? ;)
Anonymous said…
Mình còn phải thực tập ko lương cơ, huhu, muốn bỏ nghành lập trình quá :(((((((((((((((((