VNNIC bán thông tin khách hàng cho spammer?

Liên tục trong tuần này tôi nhận được tổng cộng 5 email từ các công ty VDC Hà Nội, VDC Tp.HCM, PAVietnam và NetNam. Ngoại trừ một email có tiêu đề là "Thử phát nữa" (??!!) từ VDC Tp.HCM, tất cả các email còn lại đều...khuyên tôi nên chuyển các tên miền .vn tôi đang sở hữu ở VNNIC sang công ty của họ. Dĩ nhiên tất cả đều không quên quảng cáo về công ty cũng như dịch vụ "ưu việt" mà họ hứa hẹn sẽ cung cấp cho tôi, nếu tôi đồng ý với đề nghị của họ.

Đây rõ ràng là hành động spamming và các công ty kể trên chính là spammer, bởi lẽ tôi không muốn và không đăng ký để nhận email quảng cáo từ họ. Tuy vậy, chuyện các công ty kể trên đi spam khách hàng đã là chuyện thường ngày ở huyện, không có gì mới cả. Chuyện mới ở đây là tại sao các công ty này lại có thông tin về tên miền và địa chỉ email của tôi? Phải chăng VNNIC đã bán thông tin khách hàng cho spammer?

Comments

Unknown said…
Cái mail đăng ký đó thì có thể có được qua whois mà ? cần gì phải qua VNNIC mới có được nhỉ ?
Thai Duong said…
hoàng tuân: bạn có chắc là VNNIC có cung cấp một dịch vụ public whois như vậy? hơn nữa, rất nhiều người nhận được spam tương tự như tôi, theo bạn nghĩa là đám spammer chỉ lấy thông tin của những người này từ whois?
Anonymous said…
Diễn đàn tên miền
http://tenmienviet.com/forums
Đăng ký tên miền quốc tế giá rẻ nè bạn, chỉ $2/năm đầu

http://tenmienviet.com/baogiathang3.html